SEO ONPAGE LÀ GÌ ?

Mọi chiến lược SEO đều tập trung vào xếp hạng càng cao là càng tốt trong các công cụ tìm kiếm. Để làm điều này, tất cả chúng ta đều cố gắng thiết kế và phát triển một trang web mà  làm cho thuật toán bí mật của Google sẽ yêu thích.
Đó là những điều cơ bản về SEO. Các yếu tố trong thuật toán của Google được chia thành hai loại mà sẽ xác định được thứ hạng trang web của bạn. Đó là seo onpage (yếu tố trên trang) và seo offpage (yếu tố ngoài trang). 

Seo onpage là gì?

Seo onpage là một trong những thuật ngữ được tìm kiếm hàng đầu trong SEO. Hiểu đơn giản, Seo onpage chính là việc tối ưu hóa ngay bên trong website của bạn hay còn gọi là tối ưu từng trang con nằm trong website. Mục đích chính của việc này là làm cho Google yêu thích website của bạn hơn. Và website của bạn luôn được xuất hiện hàng đầu trên top tìm kiếm kết quả của Google.

Tầm quan trọng của Seo onpage

Đó là bao gồm tất cả các yếu tố SEO để bạn có thể kiểm soát tốt nhất. Nếu bạn sở hữu một trang web, bạn có thể kiểm soát các vấn đề kỹ thuật và chất lượng nội dung trên trang của bạn. Thì tất cả các vấn đề mà nằm trên trang sẽ được giải quyết trôi chảy. 
Nếu bạn tạo ra một trang web tuyệt vời, thì việc xếp hạng trên top là không hề khó. Hơn nữa, việc tối ưu seo onpage còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều khi bạn không cần trả tiền thuê quảng cáo cho các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn làm mô hình kinh doanh nhỏ, mới thành lập hoặc bán hàng online thì việc này đóng vai trò rất quan trọng.
Tập trung vào seo onpage cũng sẽ tăng khả năng chiến lược seo offpage của bạn nhanh thành công. Xây dựng liên kết với các trang web tốt và chất lượng là một công việc rất khó khăn. Chả ai muốn liên kết trang web của mình đến các bài viết tào lao, kém chất lượng hoặc nhàm chán.
Ngoài việc tối ưu seo onpage trên chính website của bạn thì còn nhiều cách seo onpage khác. Như là: seo onpage youtube, seo onpage blogger, seo onpage trong wordpress, seo onpage facebook, seo onpage blogspot,...

Các vấn đề cần thực trên Onpage của bạn

1. Tạo chiến lược đặt từ khóa chính để tối ưu (Định dạng văn bản)

*Tiêu đề chính (Title):

Một tiêu đề tối ưu luôn luôn phải có từ khóa chính nằm trong khoảng 50 đến 60 kí tự. Vì đây là phần đầu tiên và quan trọng xuất hiện trên lượt tìm kiếm kết quả của Google.  Các từ khóa được seo có lên top hay không dựa trên sự đánh giá của Google. Nên chọn tiêu đề một cách khôn ngoan nhất. Tiêu đề thu hút và cô đọng súc tích là một tiêu đề nhắm vào suy nghĩ và nhu cầu của người tìm kiếm.
seo-title
Tiêu đề chính của 1 website cũng giống như tên của một người vậy

*Slug:

Là một phần của URL, nằm bên dưới sát tiêu đề và được xác định chỉ duy nhất trên một trang. Mình sẽ ví dụ nhanh cho bạn dễ hình dung: 
Đây là 1 URL của tên miền Nps.vn https://www.nps.vn/bang-gia/bang-gia-dich-vu-seo.html => thì slug là “bang-gia-dich-vu-seo.html”
Slug-URL
Bạn đã nghe tới câu " Càng ngắn thì càng tốt " chưa ?
Tối ưu hóa slug sẽ tạo ra lợi thế trong xếp hạng. Google dựa vào cơ sở này để đọc và cố gắng hiểu trang đang nói gì
Một slug thân thiện với SEO  là ngắn gọn, tập trung thể hiện từ khóa chính khớp với tiêu đề 

*Mô tả (Meta Description):

Là phần mô tả ngắn gọn nội dung chính của bài viết và được hiện bên dưới tiêu đề và slug. Kích thích và lôi kéo để người đọc click vào bài viết hay không là dựa trên ngôn từ diễn đạt của bạn. Bạn nên tập trung vào các từ khóa trọng tâm và khớp với tiêu đề để giúp SEO (công cụ tìm kiếm) đẩy nhanh bài viết lên top hơn.  
meta-description
Đây cũng là phần thu hút khách hàng khi họ tìm thấy bạn

*Thẻ heading (H1, H2, H3,...)

Được biết như là các tiêu đề phụ (heading) trong bố cục của bài viết bao gồm từ H1 đến H6. Nên có ít nhất từ hai đến ba thẻ heading trong bài viết và ưu tiên SEO các từ khóa cần xuất hiện để thuật toán index (chỉ số phân bổ nội dung) của Google diễn ra nhanh hơn.
heading   
Đừng quên những thẻ heading quan trọng đến thế nào nhé !

2. Tối ưu hình ảnh ( thẻ Alt, kích thước, tên và chú thích ảnh)

Là công việc quan trọng và cần thiết cho một bài viết. Cũng như làm cho tốc độ download trang web của bạn diễn ra trong tích tắc. Để có hình ảnh và nội dung trở nên sinh động và tạo cảm tình cho người xem. Thì các hình ảnh cần đồng nhất một kích thước trong một bài viết và có hai đặc tính của SEO hình ảnh: 
  • Thẻ Alt: robot chỉ có thể hiểu được nội dung hình ảnh trong thẻ Alt, việc tối ưu thẻ Alt tốt là cần mô tả nội dung và từ khóa liên quan với . Điều này giúp cho bài viết của bạn tăng khả năng tìm kiếm bằng hình ảnh nhanh và hiệu quả hơn. 
  • Tên file và chú thích: Ngoài thẻ Alt, thì tên file ảnh cũng là việc quan trọng tương tự. Thứ hạng của từ khóa có hiện lên được top hay không nhờ vào việc tên file hình ảnh phải chứa được từ khóa

3. Tối ưu link (internal và external link): 

  • Trong một bài chuẩn SEO thì đi link là không thể thiếu. Internal link (liên kết nội bộ) là chèn link các bài viết nội bộ liên quan ở trong một website. Và cần có tối thiểu là 2 internal link trong một bài chuẩn onpage seo. Xây dựng cấu trúc liên kết trang nội bộ tốt giúp website của bạn được đánh giá cao về chất lượng. Bởi vì nó tạo cho độc giả biết thêm nhiều bài viết hơn, giữ chân người dùng để trải nghiệm nhiều hơn về trang web của bạn.
  • Ngoài ra, muốn phát triển và tạo dựng nhiều mối quan hệ tốt với các đối tác làm ăn kinh doanh. Thì external link (liên kết ngoài trang) là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Cũng giống như internal link, với bài viết chuẩn onpage seo nên có ít nhất 2 liên kết ngoài trang. Không những giúp người dùng khám phá thêm thông tin mới. Mà bạn còn là bước đệm giúp các trang web của đối tác tăng lượt truy cập không giới hạn. 
internal-link
Internal link hay còn được gọi là link nội bộ

4. Định dạng Bold

Nếu muốn tạo điểm nhấn cho các thông tin quan trọng mà bạn muốn thể hiện với độc giả. Thì hãy tìm đến thẻ Bold (bôi đậm). Nó bắt được ngay ánh mắt của người đọc tập trung vào thông tin đó gần như 95%.   

5. Tối ưu nội dung cả bài viết 

Một bài viết được tối ưu trên onpage seo không những là bài được chuẩn seo onpage mà nội dung còn phải hay và hữu ích cho người đọc. Không phải tự nhiên lại xuất hiện thuật ngữ “ Content is King” vì nội dung được xem là phần được đánh giá quan trọng trong seo onpage và offpage. 
Nội dung tốt của bài viết được thể hiện qua các việc sau. Số lượng từ của một bài chuẩn SEO thường dao động từ trên 700 - 1000 từ. Thông tin bài viết chất lượng có ích cho độc giả. Văn phong diễn đạt mạch lạc, ngắn gọn súc tích, dễ hiểu. Luôn đổi mới ngôn ngữ bài viết tránh trùng lặp, copy và bắt kịp trends mọi lúc, mọi nơi.  
SEO-content
Bạn có nghĩ câu nói " Content is King "  có đúng không ?
Với những thông tin đã được đề cập ở bài viết trên. Hy vọng có thể cung cấp cho bạn hiểu thêm về seo onpage la gi, các kiến thức cơ bản về SEO và cách thức hoạt động của seo onpage. Chúc bạn thành công!
 
Mọi chi tiết xin liên hệ : 

Công ty TNHH Công Nghệ NPS

Địa chỉ : B0102 Hoàng Anh Thanh Bình, Đường D4, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM
Website : https://www.nps.vn/
Điện thoại : 028 7309 2939
Hotline: 0825 44 55 66

Comments

Popular posts from this blog

Nps Provides SEO Standard Web Designs for Promoting Any Business